title>Trang thông tin điện tử Trường Trung cấp Quang Trung | QTC.EDU.VN NGÓN TAY VÀ KHẢ NĂNG | qtc.edu.vn

Tìm hiểu tài liệu

NGÓN TAY VÀ KHẢ NĂNG

Những chủng của vân tay và khả năng của từng ngón tay trên bàn tay

NGÓN TAY VÀ KHẢ NĂNG

NÃO TRÁI(NGÓN CÁI TAY PHẢI-R1):QUẢN LÝ

-Có khả năng quản lý:tổ chức,sắp xếp,lên kế hoạch tỉ mỉ,chi tiết

-Có khả năng tự kỷ luật

-Có khả năng nhận thức bản thân:ý thức cao,biết nhận lỗi

(Người có R1 cao:là người ngoan,dễ dạy bảo)

Thấp: Tinh thần không vững,hôm nay hứa thế này,mai làm thế khác,thiếu tính kỹ luật.

CẢI THIỆN CHO R1 THẤP:

-Tham gia nhiều các hoạt động đội nhóm như cắm trại,hoạt động tôn giáo,và công việc từ thiện.

-Đọc nhiều tiểu sử của các nhân vật nổi tiếng,sách tự phát triển bản thân

-Cải thiện năng lực(khả năng làm việc),kỷ luật bản thân,quản lý,nhìn nhận bản thân thường xuyên.

NÃO PHẢI(NGÓN CÁI TAY TRÁI-L1):LÃNH ĐẠO

-Có khả năng lãnh đạo:quyết đoán độc lập,thể hiện bản thân,thu hút lôi cuốn người khác,truyền cảm hứng,khả năng dẫn dắt người khác

-Có khả năng thiết lập mục tiêu: nắm bắt được mục tiêu

-Có khả năng tự PR: giới thiệu hình tượng bản thân,xây dựng mối quan hệ,thích giao tiếp.

(Đứa trẻ có khả năng lãnh đạo có khả năng sắp xếp các bạn nghe theo lời của mình,có nhiều ý tưởng để làm cho không khí khuấy động lên,có thể thuyết phục người khác làm theo dự án của mình.)

Thấp: ít bạn,vì khó hiểu người khác,là người không biết người biết ta,không biết điều,không thích làm việc đội nhóm,chỉ thích làm việc một mình,thường bị cảm xúc chi phối

ít có khả năng tương tác,thấu hiểu người khác,chỉ số cảm xúc lãnh đạo giảm,không đủ tự tin để giao tiếp với người khác.Không có khả năng lãnh đạo thì hay bị chi phối,nghe theo nhiều chiều hướng dễ làm nhân viên không thống nhất.Người khả năng lãnh đạo thấp dễ bị lôi kéo

CẢI THIỆN CHO L1 THẤP:

-Cải thiện khả năng lãnh đạo:Đảm bảo thiết lập mục tiêu cho bản thân và không thay đổi dễ dàng.

-Cải thiện thiết lập mục tiêu:Chia mục tiêu dài hạn thành những mục tiêu ngắn hạn(kế hoạch nhỏ)

-Cải thiện kỹ năng PR:tham gia cắm trại hay hoạt động tập thể,chủ động tiếp cận,đọc sách về kỹ năng PR.

NÃO TRÁI(NGÓN TRỎ TAY PHẢI-R2):LẬP LUẬN/LOGIC

-Có khả năng tư duy logic:lập luận chặt chẽ.

-Có khả năng tính toán logic:quản lý tài chính tốt

-Có khả năng vận dụng ngôn ngữ:thuyết trình trước đám đông,lên chiến lược tốt,dẫn dắt người khác.

CẢI THIỆN CHO R2 THẤP:

-Cải thiệnTư duy logic:Phát triển khả năng suy luận bằng cách chơi trò chơi IQ,đố câu hỏi mẹo,sudoku,chơi cờ

-Cải thiện tính toán:học bảng cửu chương(đối với trẻ em),quản lý tài chính,chi phí,tính toán hay các hình thức logic khác.

-Cải thiện vận dụng ngôn ngữ:tham gia các lớp đọc sách,tranh luận(có thể trình bày,kể chuyện,nói chuyện trước đám đông)

NÃO PHẢI(NGÓN TRỎ TAY TRÁI-L2):TƯỞNG TƯỢNG

-Có khả năng ý tưởng:hăng hái,kiên trì,là người hay tạo lửa

-Có khả năng toán não phải:tính nhẩm tốt

-Có sự tự tin:hăng hái,kiên trì.

L2 cao: Rất hứng thú để tìm hiểu cái gì mới,vì thông tin mới khiến họ có nhiều ý tưởng.Đầu óc họ luôn suy nghĩ,và khi họ có nhiều ý tưởng,họ mong muốn chia sẻ với người khác,chia sẻ cộng đồng.Rất tự tin giao tiếp với bên ngoài,bắt chuyện chia sẻ.Có khả năng hình dung 3D.Hỗ trợ cho việc tránh đi lạc đường.

Ví dụ:tuy chỉ là nhân viên văn phòng bình thường,nếu có chỉ số tưởng tượng cao,khi được giao việc họ có thể tự lên ý tưởng để làm.

(L2 thấp:nhút nhát,hay rụt rè)

CẢI THIỆN CHO L2 THẤP:

-Cải thiệnTư duy logic:Phát triển khả năng suy luận bằng cách chơi trò chơi IQ,đố câu hỏi mẹo,sudoku,chơi cờ

-Cải thiện tính toán:học bảng cửu chương(đối với trẻ em),quản lý tài chính,chi phí,tính toán hay các hình thức logic khác.

-Cải thiện vận dụng ngôn ngữ:tham gia các lớp đọc sách,tranh luận(có thể trình bày,kể chuyện,nói chuyện trước đám đông)

NÃO TRÁI(NGÓN GiỮA TAY PHẢI-R3):VẬN ĐỘNG TINH

-Sự linh động của các cơ nhỏ:khéo léo tay,học bằng cách chạm vào vật.

-Khả năng sắp xếp ngôn ngữ:có thể dùng ngôn ngữ trôi chảy khéo léo,dùng từ chau chuốt,có tính thuyết phục

(R3 thấp:không khéo tay,sắp xếp từ ngữ không tốt,nói hay lắp bắp.)

CẢI THIỆN CHO R3 THẤP:

-Cải thiện các cơ nhỏ ngón tay:gia tăng sự nhạy bén của các ngón tay như chơi xây lâu đài cát,nặn đất sét,lego,block,rót nước,xâu chuỗi hạt,thắt dây….

-Cải thiện sắp xếp ngôn ngữ:ghi chép lại,ghi chú để diễn đạt khi nói,ghi âm …

NÃO PHẢI(NGÓN GiỮA TAY TRÁI-L3):VẬN ĐỘNG THÔ

-Khả năng phối hợp cơ thể nhịp nhàng:năng động

-Sự hăng hái,xông xáo,kiên trì:có năng lượng,độ bền cao

(L3 thấp:độ bền không cao,không kiên trì,lười vận động)

L3 rất quan trọng vì liên quan đến năng lực của cơ thể

Cao:khả năng vận động,sức bật của cơ thể,năng lượng cho bản thân,

Khi được vận động,thì cơ thể sẽ sảng khoái.Chính vì vậy tất cả những bênh nhân chậm phát triển,tự kỷ,thần kinh…bác sĩ khuyên nên tập thể dục,vì chỉ số đó sẽ giúp bạn khỏe hơn.Chỉ số này rất dễ cải thiện,khi mệt mỏi chỉ cần vận động.

Nếu chỉ số vận động quá cao,thì lại không thể tập trung được,không thể ngồi yên được,chỉ thích được vận động

Những trẻ có chỉ số vận động cao,nếu không được phụ huynh hướng dẫn tạo điều kiện vận động thì rất dễ bỏ học giữa chừng.

Thấp: muốn có nhưng không muốn làm,họ hay có suy nghĩ là lấy của người ta là đương nhiên

CẢI THIỆN CHO L3 THẤP:

-Cải thiện cơ thể:tập thể thao như chạy bộ,bơi lội,Yoga,Nhảy múa….

-Cải thiện sự kiên trì:bằng việc tập thể thao giúp sự phối hợp nhịp nhàng cơ thể,gia tăng sự bền bỉ,quyết liệt của bản thân

NÃO TRÁI(NGÓN ÁP ÚT PHẢI-R4):NGÔN NGỮ

-Khả năng hiểu ngôn ngữ:hiểu được thông điệp của người khác,xử lý ngôn ngữ tốt,nhạy cảm với ngôn ngữ

-Khả năng nhớ tốt:nhớ lâu qua nghe,thích nghe nhiều

(R4 cao là người thích nghe nhưng hay quên)

CẢI THIỆN CHO R4 THẤP:

-Cải thiện khả năng ngôn ngữ:chú ý tập trung khi lắng nghe,luôn nhắc lại khi nghe

-Cải thiện khả năng nhớ:luôn ghi chú lại

NÃO PHẢI(NGÓN ÁP ÚT TRÁI-L4):ÂM NHẠC/ÂM THANH

-Khả năng cảm thụ âm nhạc:

-Khả năng nhạy cảm với âm thanh

-Khả năng hiểu được giọng điệu người khác

(L4 thấp:nghe không tập trung,hay quên,hay bỏ sót dòng,không hiểu được hết thông điệp người khác truyền đến)

(L4 cao+chủng WE:là người dễ bị trầm cảm hay tự kỷ)

CẢI THIỆN CHO L4 THẤP:

-Cải thiện khả năng âm nhạc:bằng cách nghe nhạc không lời

-Cải thiện độ nhạy cảm với âm thanh:khi giao tiếp với người khác,chú ý đến tông giọng của người khác và cảm xúc của họ.

NÃO TRÁI(NGÓN ÚT PHẢI-R5):QUAN SÁT

-Khả năng phân biệt tốt hình 2D,đen trắng

-Khả năng đọc sách:đọc hiểu nhớ từ

-Khả năng ghi nhớ:nhớ lâu qua nhìn

(R5 thấp:hay bỏ sót dòng,hay quên,hay đọc lướt)

CẢI THIỆN CHO R5 THẤP:

-Cải thiện khả năng 2D,đen trắng:chơi trò chơi tìm điểm khác nhau giữa dãy chữ M và W,giữa 0 và 9,giữa 6 và 8,giữa M và N,giữa 0 và Q.

-Cải thiện đọc sách:vừa đọc vừa chỉ tay theo dòng để tránh bỏ sót dòng,sót chữ,high light màu nổi bật lên .

-Cải thiện khả năng ghi nhớ:viết ra để nhìn và nhớ

NÃO PHẢI(NGÓN ÚT TRÁI-L5):HÌNH Ảnh 3D/MÀU SẮC

-Khả năng phân biệt tốt hình 3D

-Khả năng cảm nhận màu sắc tốt:nhạy cảm về cái đẹp

-Khả năng thẩm mỹ,phối màu tốt:thích chải chuốt.

(L5 thấp:không nhạy cảm với mày sắc,khả năng phối màu chưa cao)

CẢI THIỆN CHO L5 THẤP:

-Cải thiện khả năng nhìn hình ảnh 3D:quan sát tranh ảnh 3 chiều

-Cải thiện khả năng màu sắc:nhìn nhiều màu sắc tự nhiên,chơi flashcard màu,chơi trò chơi lật tìm hình giống nhau,tìm điểm khác nhau giữa 2 ảnh màu.

-Cải thiện khả năng thẩm mỹ:xem triển lãm tranh,xem tạp chí thời trang về phối màu.

  • Gu thời trang thẩm mỹ sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều bởi môi trường xung quanh, bởi ba mẹ và người thân trong gia đình, nên về khía cạnh này có thể thay đổi dễ dàng hơn

_ Có thể cho bé được chụp hình khi đi chơi, cho bé một máy chụp hình, bé có thể tự chụp nhữnh hình ảnh mà mình thích hay bé cho nó là đẹp. Có thể lúc đầu, ba mẹ đều thấy những hình bé đã chụp chưa được đẹp lắm nhưng khả năng này sẽ tăng lên từ từ theo thời gian.

GHI CHÚ VỀ:
NGÓN TAY VÀ KHẢ NĂNG(đút kết lại trong quá trình tư vấn)

-Nếu R4 thấp;R2+R3 cao:

-Nếu R2 thấp;R3+R4 cao:là người nói không bằng viết

-Nếu R4 thấp;R5 cao:là người nghe rồi hay quên,nên hỏi lại hoài

-Nếu R3 cao,R5 thấp:học bằng cách ghi chú

-Nếu L3 cao,R5 thấp:học phải tắt tivi

-Nếu L1 cao;L3 thấp:là người thích sai chứ không thích làm

-Nếu L1 thấp;L3 cao:lo làm mà không tập trung quản lý

-Nếu L2 và L4 cao:là người hay mơ mộng

-Nếu thính giác >ngôn luận:thì người khác chưa nói hết đã trả lời

-Nếu R1 và L1 quá thấp,là người không thích giao tiếp với con người

-Nếu R1,L1 cao;L2 thấp là người lãnh đạo thiếu tự tin

-Nếu R1,L1 cao,L3 thấp:là người chỉ thích nói chứ không thích làm

-Nếu R3>L3:là người thích làm việc bằng tay chứ không thích hoạt động cơ thể

-Nếu R4>L4:là người khi nghe nhạc chỉ nhớ lời chứ không nhớ nhạc

-Nếu R4<L4:là người nghe nhạc nhớ nhạc chứ không nhớ lời

-Nếu R5 thấp,L3 cao:là người hay quên tên đường,chỉ đi theo quán tính

-Nếu R4 cao,R3 cao,R2 thấp:là người đọc hiểu tốt,sắp xếp ngôn ngữ tốt nhưng khi diễn đạt ra thì không tốt.

-R1 thấp,L3 thấp:quản lý kém vận động

-R1 thấp,R2 thấp:quản lý kém tư duy logic

- WE+AS làm cho người này trở nên cầu toàn hay lo xa,bảo thủ và nghi ngờ,nên cần có người bạn để thoát khỏi

- RL,PE,AS ở ngón tay trỏ phải :rất thực dụng,vật chất,tính toán

- AT nằm ở 2 ngón trỏ,rất hay dễ nản,chỉ số vận động kém nữa,dễ rơi vào tình trạng mất tinh thần,uể oải không muốn làm việc

- Nếu R2 nằm ở 1,2,3,dù người đó thuận não phải,thì vẫn lý trí dùng não trái

(Ví dụ não phải thích chọn màu sắc kiểu dáng,nhưng vẫn dùng lý trí để chọn chất lượng)

-Nếu Arch nằm ở R3L3:là người có yếu tố tham vọng

-WX:là người nắng mưa thất thường,cần cho trải nghiệm nhiều và thất bại nhiều,nếu có thành công cũng dễ tự phụ tự cao.

-Wc ở R1:nhiều mục tiêu,khó quản lý,khó tập trung

- Chủng phù hợp nhất cho L1:WC,UL,WS

- R5 là WT thì khả năng quan sát tốt(Cho dù tỉ lệ TFRC ở vị trí trên thấp vẫn được xem là mạnh)

- L3 mà là UL,dễ rơi vào tình trạng uể oải,ù lì,dễ nản,thiếu sức bật.

- R1 thấp R2 thấp,L1 cao,L4 cao:họ lãnh đạo được,thuyết phục được,chỉ đưa ra được chiến lược,nhưng cần phải có người đứng ra làm quản lý cho họ.

- Nếu L3 ,L1 R1 cao thì có khả năng trở thành vận động viên

-Nếu L3 cao,nhưng L1 R1 thấp thì không thể trở thành vận động viên.

- L2 và R4 cao:nghĩ ra rất nhiều lý do để biện luận

-L2 cao R5 cao:có khả năng làm họa sĩ

-At nằm ở R2 khả năng bỏ học giữa chừng hoặc cảm thấy con đường học hành là chưa đủ

- L3 cao,R2 thấp,R1 rất dễ bạo động

- R3 cao:sẽ rất khéo léo,tay luôn vận động

- R3 cao,R2 cao,R5  cao có thể trở thành bác sĩ

- R4,L2,R2 cao:ăn nói có duyên

- Arch ở 2 ngón út rất khó kích hoạt

- RL ở 2 ngón út không có tác dụng.

-PE ở 2 ngón út phát triển mạnh nhất.

 

NĂNG KHIẾU ÂM NHẠC:

-CHƠI ĐÀN PIANO

ÂM THANH(L4) + VẬN ĐỘNG TINH(R3) + QUAN SÁT(R5)

-MÚA, KHIÊU VŨ

ÂM THANH(4) + VẬN ĐỘNG THÔ(L3)

-CA HÁT :

ÂM THANH(L4) + VẬN DỤNG NGÔN NGỮ(R2)

NĂNG KHIẾU NGÔN NGỮ:

-DIỄN ĐẠT NGÔN NGỮ

THÍNH GIÁC(R4) + SẮP XẾP NGÔN NGỮ(R3) + VẬN DỤNG NGÔN NGỮ(R2)

-KHẢ NĂNG VIẾT VĂN , HÌNH THÀNH BỐ CỤC

HIỂU NGÔN NGỮ(R4) + Ý TƯỞNG(L2) + TƯ DUY LOGIC(R2) + QUAN SÁT(R5)

NĂNG KHIẾU HỘI HỌA,THIẾT KẾ:

-THIẾT KẾ, HỘI HỌA

Ý TƯỞNG(L2) + TƯỞNG TƯỢNG(R2) + VẬN ĐỘNG TINH(R3) + QUAN SÁT(R5) + HÌNH ẢNH(L5)

MỸ THUẬT, THỦ CÔNG MỸ NGHỆ:

-KHÉO TAY

Ý TƯỞNG(R2) + VẬN ĐỘNG TINH(R3) + HÌNH ẢNH(L5)

PHONG CÁCH LÃNH ĐẠO
dựa theo chủng vân tay

WS/WT

-Hướng về mục tiêu,tập trung vào kết quả

-Thẳng tính,chọn lựa khi kết bạn

-Có khả năng phát triển thị trường mới,không thích làm dịch vụ tiếp theo

-Đòi hỏi người khác cao

WE:

-Hướng về  mục tiêu,tuy nhiên lo lắng quá nhiều khi ra quyết định,tập trung vào kết quả

-Chọn lựa khi kết bạn,thẳng tính

-Có khả năng phát triển thị trường mới,không thích làm dịch vụ tiếp theo

-Đòi hỏi người khác cao

WC:

-Đa mục tiêu,khó khăn khi đưa ra quyết định

-Bỏ bớt mục tiêu quan trọng không cần thiết

-Đặt ra hạn chót ra quyết định

-Tập trung vào mục tiêu

-Giỏi PR

-Lãnh đạo theo phong thái cởi mở,lạc quan

PE:

-Tập trung mục tiêu,nhưng không chủ quan,tìm nhìn sâu sắc

-Giao tiếp giỏi

-Nhà lãnh đạo đầy sức hút.

UL:

-Bắt chước giỏi

-Thiên hướng né tránh nếu không giải quyết được vấn đề hay áp lực(Cần

học cách đương đầu và giải quyết vấn đề)

-Dễ tin người,yêu hòa bình,thích chia sẻ

-Tập trung vào các mối quan hệ

-Thấy xấu hổ khi từ chối người khác

-Lãnh đạo kiểu quan tâm

-Tập trung vào quá trình hơn là mục tiêu cuối cùng

RL:

-Tư duy độc đáo,chống lại cách suy nghĩ truyền thống

-Không thích bắt chước hay copy phương pháp của người khác

-Phong thái PR và lãnh đạo độc đáo khác biệt

-Không quan tâm đến phản ứng của người khác.

Arch:

Có 2 hướng trong việc đặt mục tiêu,hoặc không có mục tiêu,hoặc rất kiên định với 1 mục tiêu.

-Cần 1 khoảng thời gian để hòa nhập với con người hay môi trường mới.

-Phong cách lãnh đạo thận trong,không thích thể hiện và không thích rủi ro,chắc chắn mới làm.

 

PHONG CÁCH QUẢN LÝ:

WT/WS:

-Giỏi quản lý,độc lập,tự khám phá

-Tự động viên,kỷ luật bản thân tốt

-Tập trung vào chuyên môn

WE:

-Giỏi quản lý,độc lập,tự khám phá

-Tự động viên,kỷ luât bản thân tốt.

-Tập trung vào chuyên môn

-Đòi hỏi sự hoàn hảo

-Tập trung vào chi tiết,chọn lọc,cầu kỳ

-Làm gì cũng phải có bằng chứng rõ ràng mới tin

WC:

-Độc lập,tự khám phá

-Yêu tự do,không thích làm việc văn phòng

-Cần kiên nhẫn hơn,ít bào chữa hơn

-Thích dùng nhiều cách khác nhau để làm cùng 1 việc

-Suy nghĩ cả 2 chiều hướng xấu và tốt khi xử lý 1 việc.

 

PE:

-Kỹ năng quản lý,tuyệt vời,độc lập,tự khám phá

-Tự động viên,kỷ luật bản thân cao

-Tự xem xét nội tâm và bản thân tốt

-Tập trung vào chuyên môn

UL:

-Thích có bạn bè đồng hành

-Thích làm việc nhóm

-Quản lý kiểu tình cảm nên kết quả công việc bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi tâm trạng và cảm xúc.

RL:

-Phong cách quản lý độc đáo(khác biệt với mọi người)

-Không đi theo khuôn khổ truyền thống

Arch:

-Quan trọng thực tế

-Thận trọng,tập trung vào chi tiết,tuân thủ luật lệ

-Trung thành,không thích thay đổi 

TAGS:
Tác giả: ; xuất bản: 28/04/2016 02:40
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email  
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • Khai giảng năm học 2014

  • Khai giảng năm học 2015

  • Hiến máu nhân đạo 2015

  • Thể dục thể thao